EN
/ TH

ห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

บริษัท ฯ ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านความยั่งยืนของธุรกิจตลอดห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทฯ สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถส่งมอบคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ครอบคลุมทั้งกิจกรรมหลัก (Primary activities) และกิจกรรมสนับสนุน (Support activities)

การวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

บริษัท ฯ ได้จัดกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียที่จะต้องพิจารณาจัดทํากิจกรรมหรือโครงการให้เหมาะสมและสอดลคล้องกับความต้องการและความคาดหวังเพื่อส่งมอบความเชื่อมั่นและยั่งยืนไปยังผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ซึ่งบริษัทฯ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม 4 ระดับความสำคัญ

การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย

บริษัท ฯ ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติในการตอบสนองความคาดหวังและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย ดังนี้

ประเด็นสาระสำคัญด้านความยั่งยืน

มิติความยั่งยืน ประเด็นสำคัญ กลยุทธ์ธุรกิจเพื่อบริหารจัดการประเด็นสำคัญ

ด้านเศรษฐกิจ (การกำกับดูแล)

  1. การพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมและบริการ
  2. การจัดการเทคโนโลยี และความปลอดภัยสารสนเทศ และข้อมูลส่วนบุคคล
  3. การสื่อสารประชาสัมพันธ์และการเปิดเผยข้อมูล
  4. การจัดการความเสี่ยงเพื่อความยั่งยืน
  5. การจัดการความเสี่ยงในภาวะวิกฤต
  6. การต่อต้านการทุจริต
  7. การจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน
  8. การกำกับดูแลกิจการที่ดี
  9. การเพิ่มขีดความสามารถในด้านการแข่งขัน และการสร้างรายได้เพื่อความยั่งยืน
  10. เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circula Economy)
  • กลยุทธ์ Safer Road Traffic Management/ Maintenance
  • กลยุทธ์เติบโตไปด้วยกัน Inclusive Growth
  • กลยุทธ์สร้างแหล่งรายได้อื่น New Business Venture
  • กลยุทธ์ ESG In Process
  • กลยุทธ์ HPO & Smart Working Place
  • กลยุทธ์ Relationship/ Partnership/ Synergy Development
  • กลยุทธ์ DMT Excellence Recognition

ด้านสังคม

  1. ความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทาง
  2. การสร้างความผูกพันธ์กับพนักงาน
  3. การบริหารค่าผ่านทาง สิทธิประโยชน์และความคุ้มค่าในการบริการ
  4. สุขภาพและความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน
  5. จรรยาบรรณทางธุรกิจ
  6. สิทธิมนุษยชน
  7. การขยายเส้นทางและจุดขึ้นลง
  8. การพัฒนาสิ่งอ่านวยความสะดวกในการเดินทาง
  9. การจ้างงานรูปแบบใหม่ในอนาคต
  10. การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชนและสังคม
  • กลยุทธ์ Safer Road Traffic Management/ Maintenance
  • กลยุทธ์เติบโตไปด้วยกัน Inclusive Growth
  • กลยุทธ์ ESG In Process
  • กลยุทธ์ HPO & Smart Working Place
  • กลยุทธ์ DMT Excellence Recognition

ด้านสิ่งแวดล้อม

  1. กลยุทธ์จัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
  2. การจัดการสิ่งแวดล้อมและมลพิษทางอากาศ
  3. การจัดการก๊าซเรือนกระจก
  4. ผลกระทบต่อระบบนิเวศวิทยา
  • กลยุทธ์ ESG In Process
  • กลยุทธ์ Relationship/ Partnership/Synergy Development
  • กลยุทธ์ DMT Excellence Recognition

การจัดลำดับความสําคัญของ

ด้านเศรษฐกิจ

  1. 1นวัตกรรม
  2. 2นโยบายกลยุทธ์ความยั่งยืน
  3. 3การบริหารความเสี่ยงและแผน BCP
  4. 4การจัดการห่วงโซ่คุณค่า

ด้านสังคม

  1. 5การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม
  2. 6สิทธิมนุษยชน
  3. 7ความรับผิดชอบต่อลูกค้า
  4. 8ความรับผิดชอบต่อชุมชนรอบ ๆ และสังคม

ด้านสิ่งแวดล้อม

  1. 9มาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO14001
  2. 10การจัดการก๊าซเรือนกระจก
  3. 11การจัดการน้ำทิ้งขยะและของเสีย
  4. 12การจัดการด้านพลังงาน

เอกสารที่เกี่ยวข้อง

นโยบายจัดซื้อจัดจ้าง
จรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้า
นโยบายและระยะเวลาการให้สินเชื่อการค้า