EN
/ TH

ห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

บริษัท ฯ ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการด้านความยั่งยืนของธุรกิจตลอดห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทฯ สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถส่งมอบคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ครอบคลุมทั้งกิจกรรมหลัก (Primary activities) และกิจกรรมสนับสนุน (Support activities)

การวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

บริษัท ฯ ได้จัดกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียที่จะต้องพิจารณาจัดทํากิจกรรมหรือโครงการให้เหมาะสมและสอดลคล้องกับความต้องการและความคาดหวังเพื่อส่งมอบความเชื่อมั่นและยั่งยืนไปยังผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ซึ่งบริษัทฯ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียแบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม 4 ระดับความสำคัญ

การมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย

บริษัท ฯ ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติในการตอบสนองความคาดหวังและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสีย ดังนี้

ประเด็นสาระสำคัญด้านความยั่งยืน

มิติความยั่งยืน ประเด็นสำคัญ กลยุทธ์ธุรกิจเพื่อบริหารจัดการประเด็นสำคัญ

ด้านเศรษฐกิจ (การกำกับดูแล)

  1. การบริหารจัดการความเสี่ยง
  2. ประสิทธิภาพการจัดการจราจร
  3. ประสิทธิภาพการบริการ
  4. การจัดการความเสี่ยงจากอุบัติเหตุร้ายแรง
  5. การลงทุนในธุรกิจใหม่ ๆ และการขยายธุรกิจ
  6. ความมั่นคงและความเสถียรของการบริการ
  7. ความปลอดภัยบนสายทาง
  • กลยุทธ์ Safer Road Traffic Management/ Maintenance
  • กลยุทธ์เติบโตไปด้วยกัน Inclusive Growth
  • กลยุทธ์พัฒนาธุรกิจอื่น Other Non-Toll
  • กลยุทธ์ความยั่งยืน ESG
  • กลยุทธ์ HPO Resilience Management
  • กลยุทธ์ การบริหารเงินสดและต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ
  • กลยุทธ์ DMT Excellence Recognition

ด้านสังคม

  1. การเข้าถึงข้อมูลและการสื่อสาประชาสัมพันธ์
  2. การสร้างความผูกพันธ์กับบุคลากร
  3. การพัฒนาศักยภาพบุคลากร
  4. การดำ เนินกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
  • กลยุทธ์ Safer Road Traffic Management/Maintenance
  • กลยุทธ์ความยั่งยืน ESG
  • กลยุทธ์ HPO Resilience Management
  • กลยุทธ์ DMT Excellence Recognition

ด้านสิ่งแวดล้อม

  1. ความสะอาดและสภาพแวดล้อม
  2. การป้องกันมลพิษ
  3. การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
  • กลยุทธ์ความยั่งยืน ESG
  • กลยุทธ์ การบริหารเงินสดและต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ
  • กลยุทธ์ DMT Excellence Recognition

การจัดลำดับความสําคัญของ

ด้านเศรษฐกิจ

  1. 1นวัตกรรม
  2. 2นโยบายกลยุทธ์ความยั่งยืน
  3. 3การบริหารความเสี่ยงและแผน BCP
  4. 4การจัดการห่วงโซ่คุณค่า

ด้านสังคม

  1. 5การปฏิบัติต่อแรงงานอย่างเป็นธรรม
  2. 6สิทธิมนุษยชน
  3. 7ความรับผิดชอบต่อลูกค้า
  4. 8ความรับผิดชอบต่อชุมชนรอบ ๆ และสังคม

ด้านสิ่งแวดล้อม

  1. 9มาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO14001
  2. 10การจัดการก๊าซเรือนกระจก
  3. 11การจัดการน้ำทิ้งขยะและของเสีย
  4. 12การจัดการด้านพลังงาน

เอกสารที่เกี่ยวข้อง

นโยบายจัดซื้อจัดจ้าง
จรรยาบรรณธุรกิจสำหรับคู่ค้า
นโยบายและระยะเวลาการให้สินเชื่อการค้า