EN
/ TH

ดอนเมืองโทลล์เวย์ จับมือ ไทยสมาร์ทคาร์ด ยกระดับการบริการชำระค่าผ่านทางด้วยบัตรสมาร์เพิร์ส

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ "ดอนเมืองโทลล์เวย์" ร่วมมือกับ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มซีพี ออลล์ ได้จัดงานแถลงข่าว โครงการ "ส่งเสริมการใช้บัตรเซเว่นการ์ดหรือบัตรสมาร์ทเพิร์ส จ่ายค่าผ่านทางโทลล์เวย์" ภายใต้คอนเซปต์ "ผ่านสะดวกแค่แตะบัตรเซเว่นการ์ด และสมาร์ทเพิร์ส" โดยมี คุณชัชวาลย์ บุญเจริญกิจ อธิบดีกรมทางหลวง ให้เกียรติเป็นประธานในงานดังกล่าว จัดขึ้น ณ ด่านดินแดง 2 ทางยกระดับอุตราภิมุข

โครงการส่งเสริมการใช้บัตร 7 card หรือบัตร Smart Purse จ่ายค่าผ่านทางโทลล์เวย์ เป็นความร่วมมือระหว่างดอนเมืองโทลล์เวย์ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ในกลุ่ม ซีพี ออลล์ โดยมีการทดลองการให้บริการตั้งแต่ช่วงปลายปี 2553 ใน 3 ด่านใหญ่ก่อนที่จะขยายการทดลองให้บริการครบทั้ง 9 ด่านในช่วงกลางปี 2554 จนกระทั่งระบบมีความพร้อมและได้รับการเห็นชอบจากกรมทางหลวงในฐานะผู้ให้ สัมปทานทางยกระดับดอนเมืองในการดำเนินการให้บริการต่อผู้ใช้ทางในปี 2555 ที่ผ่านมา ซึ่งบริการดังกล่าวจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ทางเป็นอย่างมาก โดยไม่เสียเวลาในการรับ-ทอนเงินค่าผ่านทาง ประกอบกับยังสามารถใช้งานได้ทุกช่องเก็บค่าผ่านทางแบบ Mix Mode ที่ผู้ใช้ทางสามารถชำระค่าผ่านทางได้ทั้งเงินสด คูปองผ่านทาง และบัตร 7 Card หรือบัตร Smart Purse นอกจากนั้นผู้ถือบัตรยังสามารถใช้สิทธิประโยชน์และส่วนลดต่างๆ อย่างมากมาย รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อให้ผู้ใช้ทางยกระดับดอนเมือง และลูกค้าเซเว่นอีเลฟเว่นได้มีบัตรสมาชิกเซเว่นการ์ด ได้อย่างง่าย ๆ ในราคาสบาย ๆ ด้วย อาทิ - คูปองส่วนลดในใบปลิวที่ผู้ใช้ทางทุกท่านได้รับที่หน้าด่านเก็บเงินทุกด่าน สามารถนำมาซื้อบัตรเซเว่นการ์ดในราคาพิเศษเพียง 99 บาท ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศ และ -อีกหนึ่งโปรโมชั่นพิเศษ "ศุกร์สะดวกรับเงินคืน10บาท"ในรูปแบบอีคูปอง ส่วนลด เพื่อนำ มาใช้เป็นส่วนลดในการจ่ายค่าผ่านทางโทลล์เวย์ครั้งถัดไป

นอกจากนี้บริษัทฯได้มีแผนผลักดัน E-coupon ภายใต้บัตรสมาร์ทเพิร์ส เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกนอกจากการใช้คูปองผ่านทาง โดยสามารถใช้เครือข่ายร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีสาขากว่า 6,800 แห่งทั่วประเทศเป็นช่องทางในการจำหน่ายได้ทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีสาขาร้านเซเว่นอีเลฟเว่น อยู่กว่า 3,200 สาขา

หลังจากโครงการฯในครั้งนี้ ยังมีแผนที่จะต่อยอดโปรโมชั่นกับคู่ค้าอื่น ๆ ร่วมกับกลุ่มซีพีออลล์ซึ่งจะเป็นจุดเด่นที่สร้างความแตกต่างของโครงการ โทลล์เวย์สมาร์ทเพิร์ส"