- การให้บริการ
- บริการให้ความช่วยเหลือ
ความสะดวกรวดเร็วพร้อมความปลอดภัยในการเดินทางตลอดเส้นทางของผู้ใช้ทางยกระดับดอนเมืองเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุด โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของ พนักงานปฏิบัติการทุกระดับ และความครบครันทันสมัยของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เพื่อให้พร้อมดูแลช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือรถยนต์จอดเสียหรือเกิดเหตุการณ์ผิดปกติบนทางยกระดับดอนเมือง ได้อย่างทันท่วงที ดังนั้น ผู้ใช้ทางทุกท่านจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับความสะดวกปลอดภัยและอุ่นใจในการเดินทางตลอดเส้นทางของทางยกระดับดอนเมือง ตลอด 24 ชั่วโมง
โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการของทางยกระดับดอนเมือง โดยหากจุดที่รถจอดเสียใกล้กับโทรศัพท์ฉุกเฉินที่ติดตั้งตลอดเส้นทางทุกๆระยะ 500 เมตร สามารถยกหูโทรศัพท์ขึ้นมา ซึ่งโทรศัพท์ฉุกเฉินจะต่อสายไปยังศูนย์ควบคุมฯ ซึ่งทางศูนย์ควบคุมฯ จะสามารถรู้ตำแหน่งที่รถจอดเสีย แต่หากรถของผู้ใช้ทางจอดเสียในตำแหน่งที่อยู่ไกลจากโทรศัพท์ฉุกเฉิน สามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ของท่านติดต่อมาที่ Tollway Call Center 1233 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยแจ้งสถานที่ใกล้เคียงที่สำคัญ สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายและ ทิศทางขาเข้าเมืองหรือขาออกเมือง โดยศูนย์ควบคุมฯจะประสานงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่อทำการช่วยเหลือท่านต่อไป
ในกรณีที่รถยนต์ขัดข้องให้ท่านพยายามนำรถเข้าจอดชิดขอบทางด้านซ้ายให้มากที่สุดหรือบริเวณพื้นที่ปลอดภัย พร้อมทั้งทำการเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินเพื่อเตือนให้รถคันอื่นสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล และเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น โดยขณะที่กำลังรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือให้ท่าน นั่งรอในรถ พร้อมคาดเข็มขัดนิรภัย หรือพิจารณาตามสถานการณ์ เพื่อเพิ่มมาตรการความปลอดภัยที่เหมาะสม